×

Yoga – Cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Mùa đông đến cảm giác lạnh buốt luôn khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cũng như những người xung quanh bạn hãy tham khảo những cách giữ ấm cơ thể tại đây.

Ăn no, uống đủ

Hãy ăn uống đầy đủ – nghĩa là tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cần đốt cháy – điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó với cái lạnh tốt hơn. Đây là điều rất quan trọng, để giúp lượng đường huyết đủ để cung cấp năng lượng cần cho việc giữ ấm khi trời lạnh.

Uống đủ nước cũng rất quan trọng. Cơ thể bạn sẽ chịu lạnh tốt hơn nếu nó được cung cấp thức ăn và nước uống cân bằng.

Hạn chế uống rượu

Nhiều người cho rằng thời tiết lạnh, uống rượu sẽ làm ấm người. Tuy nhiên uống quá nhiều rượu lại gây ra những tác hại khôn lường với sức khỏe. Uống rượu, nhất là uống say trong thời tiết lạnh rất nguy hiểm dễ bị đột quỵ. Nhiều trường hợp đã tử vong do uống rượu. Khi uống rượu, các mạch máu giãn ra, khi gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại, huyết áp dễ tăng lên gây tai biến và dẫn đến tử vong. Cách tốt nhất là không uống rượu, nếu phải uống và uống quá say không nên ra ngoài trời lạnh ngay.

Giữ ấm nhà của bạn

Kéo rèm cửa lúc hoàng hôn và đóng kín cửa của cửa để ngăn chặn gió lạnh từ ngoài vào. Sử dụng một chai nước nóng hoặc chăn điện trên giường (nhưng không phải cả hai cùng một lúc).

Mặc quần áo ấm

Đây là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên không nên mặc quần áo dày, mà nên mặc quần áo mỏng, mặc thành nhiều lớp, để gió lạnh không thể luồn vào cơ thể. Đối với trẻ em mặc quần áo nhiều lớp còn có tác dụng để có thể cởi cho trẻ khi toát mồ hôi do chơi đùa, hoặc nằm ngủ. Mồ hôi của trẻ nếu không kịp lau có thể thấm ngược trở lại cơ thể gây các bệnh đường hô hấp.

Ngâm chân nước nóng

Ngâm chân nước nóng vẫn được biết đến như một phương pháp “lợi trong lợi ngoài”. Nó giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông, giải trừ cảm giác say nắng vào mùa hè, giúp nhuận tràng vào mùa thu và làm ấm cơ thể vào mùa đông. Như bạn đã biết, dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu. Ngâm chân nước nóng, sẽ giúp lưu thông máu, cơ thể được khỏe mạnh và làm ấm cơ thể vào mùa đông.

Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt, có một vóc dáng như ý, mà còn giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiệt, giúp cơ thể ấm áp hơn.

Đi bộ có thể nói là cách vận động tự nhiên nhất, đơn giản nhất trong mùa Đông. Khi đi bộ vận động, bạn phải sải bước chân thật dài kết hợp đánh mạnh tay. Đừng coi nhẹ động tác đơn giản này, vì nó làm tăng lượng vận động lên gấp nhiều lần. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút. Kiên trì đi bộ nhanh, bước dài, thì mặc dù là mùa Đông, bạn vẫn có thể mặc juýp để khoe đôi chân đẹp của mình mà không sợ rét.

Tập Yoga cũng là cách giúp bạn giữ ấm cơ thể hiệu quả: Yoga có nhiều dạng bài tập khác nhau, có cả bài Yoga mùa đông, dàng riêng cho việc làm ấm người. Mỗi ngày dành một chút thời gian tập luyện bạn sẽ không còn lo chuyện run cầm cập nữa. Theo một số chuyên gia, tập yoga còn có lợi cho việc chữa bệnh phụ khoa. Nên tập yoga sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ. Trước khi tập phải khởi động kỹ các khớp xương và cổ; tập xong nghỉ ngơi khoảng 30 phút có thể ăn uống.

Venus Yoga & Fitness Center là Trung tâm tập luyện chuyên nghiệp, đẳng cấp đa dạng các bộ môn như Yoga, Fitness/ Gym, Aerobics, Zumba, GroupX, Bơi lội dành riêng cho nữ tại Tp. Nha Trang.

0258.3888678
venusvcn@vcn.vn
Tầng 4, Tòa nhà CT2 VCN Phước Hải, Nha Trang (có sảnh thang máy riêng của Venus Yoga & Fitness Center)

Các bài viết khác

Muốn con có chiều cao vượt trội, bố mẹ hãy trang bị ít nhất một trong những môn thể thao đồng hành cùng bé dưới đây nhé!

Xem chi tiết

NHẢ VÍA ĐẦU NĂM VỚI BODY “CỰC NÉT” NHÀ VENUS
Ưu đãi tháng sinh nhật tặng đến 03 tháng tập luyện không giới hạn

Xem chi tiết

Sau khi sinh con, cơ thể của mẹ bỉm sữa thường có nhiều thay đổi, đặc biệt là về cân nặng và vóc dáng. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, mẹ bỉm sữa cần có chế độ tập luyện phù hợp.

Xem chi tiết
Đăng ký tập

    Tên người tập
    Số điện thoại
    Tên lớp
    Chọn lịch tập
    Chọn ngày tập

    Chọn lớp học phù hợp và bắt đầu ngay nhé !

    Top